**********

Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

This charming man - Marian Keyes


Cái gì? Cô cũng thế sao? Tôi tưởng có mỗi mình tôi thôi chứ?
                                                                           C.S. Lewis

*****
Mọi người đều nhớ mình ở đâu cái ngày họ nghe tin Paddy de Courcy sẽ kết hôn.
Nhưng với bốn người phụ nữ đặc biệt, cái tin sét đánh về chính trị gia đầy cuốn hút này lại có một tác động thật khủng khiếp…

*****

Lola, nhà tạo mẫu, người có mọi lý do để quan tâm tới Paddy sẽ kết hôn với ai, vì cô là bạn gái anh, tuy nhiên cô chắc chắn không phải là người-sắp-trở-thành-cô-dâu…


“Tôi đang lướt net, kiểm tra đấu giá điện tử về một cái túi sách tay hình cú (được thiết kế bởi Stella McCartney nhá, không phải một cái túi xách tay “cũ” nào đâu) cho khách hàng đeo trong buổi từ thiện vì cuộc sống hoang dã hay cái gì đó, thì tôi nhìn thấy cái tiêu đề. De Courcy sẽ kết hôn. Nghĩ rằng nó là một trò bịp bợm. Giới truyền thông luôn thổi phồng mọi thứ như bịa đặt về chứng mỡ tụ dưới da của những cô gái không bị nó trong khi xóa nó đi khỏi những cô có. Khi tôi khám phá ra nó là sự thật. Tôi hoàn toàn bị sốc. Thật ra tôi nghĩ tôi đang bị đau tim. Đáng lẽ phải gọi xe cứu thương nhưng không thể nào nhớ được số 999. Mà cứ nghĩ là 666. Con số của quỷ dữ.”
Fionnola ‘Lola’ Daly

*****
Grace, nhà báo, người muốn những câu chuyện chưa được tiết lộ về cuộc hôn nhân của Courcy lại nghĩ rằng Lola chính là chìa khóa…

"Mọi người đều nhớ họ ở đâu cái ngày họ nghe được tin Paddy de Courcy sẽ kết hôn. Tôi là một trong những người đầu tiên được biết, đó là cái lợi  khi làm việc trong một tòa soạn báo khi David Thornberry, phóng viên trang chính trị,  thông báo tin đó, rằng de Courcy đang "rửa tay gác kiếm". Tôi rất đỗi ngạc nhiên. Ý tôi là, tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên. Nhưng tôi ngạc nhiên hơn tất cả, và rằng trước đây tôi thậm chí còn chưa hề nghe gì về người phụ nữ may mắn đó. Nhưng tôi không hành xử như thể tôi đang buồn bực. Cứ như thể là có ai đó chú ý đến ấy. Tôi có thể lăn đùng ra chết ở giữa phố và mọi người vẫn yêu cầu tôi lái xe đưa họ tới nhà ga. Cuộc đời là thế khi bạn là người khỏe mạnh trong một cặp sinh đôi. Dù sao đi chăng nữa, Jacinta Kinsella (sếp tôi) muốn một bài gấp về cuộc đính hôn này, thế nên tôi phải đặt những cảm xúc cá nhân của mình sang một bên và trở nên chuyên nghiệp."
Grace Gildde

*****

Trong khi đó, Marine, em gái của Grace, vẫn không thể quên được mối tình đầu của cô: người, tất nhiên là Paddy rồi…   

“Anh dám hạnh phúc, đồ con hoang." Đó là những gì tôi nghĩ khi tôi nghe được tin đó. "Anh dám hạnh phúc sao.”
Marine Hunter
*****
Vậy còn người sắp-trở-thành Bà. Courcy? Alicia sẽ làm bất cứ điều gì vì vị hôn phu của cô và quyết tâm trở thành một người vợ hoàn hảo. Nhưng liệu cô có thật sự hiểu Paddy?


“Mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu cô hỏi tôi trước.”
                                              Alicia Thornton.

Bốn người phụ nữ hoàn toàn khác biệt. Một người đàn ông duyên dáng đến khủng khiếp. Và một bí mật đen tối trói buộc tất cả bọn họ… 

PS. Tặng Hoa. Sinh nhật hạnh phúc

7 nhận xét:

  1. 3 cô cơ à, vậy ending sẽ chọn ai ?

    Trả lờiXóa
  2. nhầm, 4 cô chứ, cốt truyện truyện này lạ ghê

    Trả lờiXóa
  3. Truyện rất thú vị. Mình rất mong được tham gia dịch tác phẩm này cùng bạn để học hỏi kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bạn đã ủng hộ. tác giả này còn có cuốn "sushi cho người mới bắt đầu", cũng rất thú vị.
    Còn việc dịch cuốn này thì wind chưa có ý định, wind muốn dịch xong Annie trước đã, và xem tình hình công việc của wind nữa. Bạn cho wind email hoặc nick chat nhé, biết đâu tụi mình lại hợp tác dịch 1 cuốn thì sao ;p

    Trả lờiXóa
  5. Email của mình là anhsangmauhong195dn@gmail.com. Hi vọng được hợp tác cùng bạn. Lúc trước mình có nhắn tin trong hộp thư của thuvienebook hỏi bạn qoop xem mình có thể dịch cùng bạn ấy một vài chương trong Annie's song không thì được thông báo là truyện này sắp hoàn và các bạn không cần thêm người dịch nữa. Mình cảm thấy rất tiếc vì mình rất ấn tượng với phong cách viết văn của tác giả này.

    Trả lờiXóa
  6. Annie có 26 chap + 1 mở đầu + 1 kết thúc. Giờ tụi mình đi đến chap 20 rồi. Hi vọng sớm hoàn thành.
    Bạn có thể thử sức với các tác phẩm khác của Catherine Anderson, hầu hết các tác phẩm khác của bà đều có phong cách và giọng văn tương tự Annie :)

    Trả lờiXóa